Chaos Emperor Dragon – Envoy of the End - là một trong những lá bài có thể nói là vô cùng cổ xưa được release trong booster pack Invasion of Chaos, tạo nên một meta kinh điển của thế giới Yugioh, đó là một meta được gọi với cái tên “Chaos”. Hỗn mang – cái tên tưởng chừng như đơn giản nhưng hội tụ trong đó là sự kết hợp sức mạnh của 2 trong số những Attribute nhiều monsters nhất của Yugioh, đó là LIGHT và DARK. Sức mạnh khủng khiếp của nó cùng với người anh em Black Luster Soldier – Envoy of the Beginning đã khiến thế giới phải chao đảo dẫn tới kết cục bi thương khi Konami quyết định ban cả 2 monsters này. Và sau đó, vào tháng 9 năm 2011 Konami đã thả Black Luster Soldier – Envoy of the Beginning từ forbidden xuống limited nhưng Chaos Emperor Dragon – Envoy of the End thì vẫn tại vị trên bảng phong thần cho đến tận ngày hôm nay. Vậy lý do tại sao lại thế ??? Lần này chúng ta sẽ cùng tìm hiểu sức mạnh của Chaos Emperor Dragon – Envoy of the End.



Về mặt “thể xác”, Chaos Emperor Dragon – Envoy of the End sở hữu một “ngoại hình” thật sự đáng mơ ước. Level 8,  một Level phổ biến của các Boss monsters, có thể sử dụng cho Trade-In, Advance Draw được, nên thường không bao giờ là một dead card. Attribute DARK, một Attribute có thể nói là có số lượng monsters lớn nhất trong các Attribute của Yugioh đi kèm với lượng support khổng lồ, trong đó có thể Allure of Darkness hay Dark Armed Dragon. Bên cạnh đó, Dragon-Type nghĩa là có thể search được thông qua Eclipse Wyvern, hay lấy lên được thông qua Divine Dragon Apocralypth để có thể tận dụng được nó lần nữa. Cuối cùng, sở hữu 1 stat hoàn hảo 3000/2500, có thể nói là vô địch khi xuất hiện trên field, có thể bóp mũi dễ dàng các monster khác. Tóm lại ta thấy đây là một lá bài có ngoại hình phải nói là “trên cả tuyệt vời”. Ngoại hình đã vậy, xét tới “nội dung” thì cũng khủng khiếp không kém gì. Là một semi-nomi monster, Chaos Emperor Dragon – Envoy of the End cần được Special Summon đúng cách trước đó trước khi dùng các effect hồi sinh. Tuy nhiên điều kiện triệu hồi lại không khó khăn gì khi chỉ cần banish 1 LIGHT và 1 DARK monster trong Graveyard của bạn. Quá dễ dàng và sau đó bạn có thể hồi sinh nó thông qua Monster Reborn, Red-Eyes Darkness Metal Dragon, The Dark Creator …Điều kiện triệu hồi dễ dàng này còn đem lại cho Chaos Emperor Dragon – Envoy of the End một khả năng solo cực kỳ tốt. Trắng hand, banh field, trông chờ top Deck. Shining Draw, lên Chaos Emperor Dragon – Envoy of the End, thế là có out cho hầu hết các case. Effect thứ 2, là khả năng đổi điểm để reset toàn bộ field và hand của 2 người chơi, sau đó gây hàng tấn sát thương lên đối thủ với mỗi lá đã bị send vào Graveyard, khủng khiếp hơn cảJudgment Dragon, một monster có cùng cost là 1000LP rất nhiều.



Mặc dù mang tiếng là reset, nhưng bạn vẫn còn nguồn tài nguyên vô cùng quan trọng của Yugioh, đó là Graveyard, bạn vẫn có thể trồi  Dragon Rulers  hoặc những monster có khả năng special summon từ Graveyard khác như Mezuki hay Grapha, Dragon Lord of Dark World chẳng hạn. Qua đó, ta thấy nội dung của Chaos Emperor Dragon – Envoy of the End cũng thật sự là ngang tầm, thậm chí hơn hẳn so với mặt ngoại hình vốn đã hoàn hảo. Tận dụng Chaos Emperor Dragon – Envoy of the End quả thật là điều đơn giản. Ngày xưa có 1 loop như thế này, special summon Sangan tội nghiệp thông qua Call of the Haunted/ Monster Reborn/ Premature Burial, sau đó summon Chaos Emperor Dragon – Envoy of the End và reset thế giới. Với effect Sangan bạn chỉ việc search ra Yatagarasu và sung sướng ngắm đối thủ chết dần chết mòn qua từng turn trong tuyệt vọng. Một sở thích vô cùng dã man và thú tính. Ngày nay, với Deck Apocalypse,nhẹ nhàng hơn chỉ cần Phantom of Chaos chẳng hạn và bạn chỉ cần nhẹ nhàng normal summon Phantom of Chaos là đã có thể tiễn toàn bộ card của đối thủ vào Graveyard rồi trồi quái vật lên và gây sát thương cực nặng cho đối thủ. Một trick khác là dùng Lavalval Chain đặt top các boss monster khác, sau đó summon Chaos Emperor Dragon – Envoy of the End gây ác mộng cho đối thủ. Thật sự là kinh hoàng. Được design hoàn hảo như vậy, nên có lẽ chúng ta sẽ chỉ được cùng nhau ngắm và nói về Chaos Emperor Dragon – Envoy of the End như một tượng đài không thể thay thế trên bảng phong thần, không mong một ngày nào đó, nó sẽ xuất hiện trở lại và càn quét thế giới như nó đã từng làm được trước kia.

Nhưng biết đâu, rồi một ngày đẹp trời…
 
yfm2.tk © 2016 All Rights Reserved. Shared by Duc Carter
Top