Takahashi Kazuki - (Nhật: 高橋 和希 Takahashi Kazuki?, Cao Kiều Hòa Hi) sinh ngày 4 tháng 10 năm 1961 ở Tokyo, Nhật Bản. Ông là tác giả của bộ Manga nổi tiếng "Vua trò chơi" (Yu-Gi-Oh!®).


Takahashi Kazuki bắt đầu sự nghiệp họa sĩ vẽ truyện tranh của mình vào năm 1982. Tác phẩm đầu tay của ông là "Tokio no Tsuma", năm 1990. Một trong các tác phẩm gần đây nhất của ông là "Tennenshokudanji Buray", gồm hai tập và in lần lượt vào năm 1991 và 1992. Tuy nhiên những tác phẩm trên đều không mang lại tiếng tăm lớn. Takahashi Kazuki chỉ thực sự nổi tiếng sau khi ông sáng tác ra bộ truyện "Vua trò chơi", in lần đầu vào năm 1996.Bộ truyện "Vua trò chơi" khi vừa được ông sáng tác có tựa gốc là "Magic and Wizards" (Ma Thuật và các Phù Thủy) gồm hai chương và đăng trên tạp chí Shonen Jump® (một tạp chí nổi tiếng của Nhật chuyên về manga). Sau khi được chuyển về thể loại anime (phim hoạt hình Nhật Bản), bộ truyện được đổi tên thánh "Duel Monster" (Quái vật giác đấu). Lúc đầu nội dung chủ yếu của bộ truyện không thiên về trò chơi bài ma thuật (bài Yu-Gi-Oh! TRADING CARD GAME) mà chỉ kể về việc con người thứ hai của nhân vật chính Yugi Muto là Yami Yugi trường trị những kẻ xấu bằng những trò chơi ma quái của cậu. Còn câu chuyện về những lá bài chỉ bắt đầu trong những tập cuối cùng của chương II, khi nhân vật chính Yugi Mutou phải chấp nhận tham gia cuộc đấu bài vớiSeto Kaiba, chủ tịch KaibaCorp, để cứu những người bạn thân của mình. Trong ván đấu quyết định, Yugi đã sử dụng những lá bài mà ông đã trao cho cậu để chuyển bại thánh thắng, đó là bộ 5 lá bài Vị Thần Sức Mạnh (Exodia Cards) đánh bại "Rồng Trắng Mắt Xanh"(Blue-Eyes White Dragon) 3 đầu của Kaiba. Sau khi tập cuối cùng của chương II được ra mắt, đã có hàng ngàn cú điện thoại, hàng ngàn bức thư của độc giả gửi về tòa soạn tạp chí Shonen Jump® hỏi về những lá bài ma thuật, trong số đó nêu ý kiến rằng nên sản xuất ra những lá bài ma thuật thật sự để người hâm mộ có thể sưu tập theo truyện. Đáp ứng yêu cầu đó của người hâm mộ, hãng trò chơi Konami® của Nhật đã bắt tay vào việc cho ra đời những lá bài đầu tiên. Trò chơi nhanh chóng được yêu thích ở Nhật, Trung Quốc, sau đó phong trào chơi bài ma thuật dần dần lan sang Mĩ và các nước châu Âu. Sau đó những lá bài tiếng Anh đầu tiên được phát hành bởi Công ty Giải trí Upperdeck®. Rồi bộ trò chơi còn được dịch sang nhiều thứ ngôn ngữ khác (như tiếng Pháp, tiếng Đức...)

Ngoài việc sáng tác, Takahashi còn thích chơi các trò chơi như chơi cờ Shogi (cờ tướng Nhật Bản), chơi Mạt chược (một loại bài của Trung Quốc), hay chơi những lá bài ma thuật do chính ông sáng tạo.

Không có văn bản thay thế tự động nào.

Bài phỏng vấn dưới đây của tạp chí Time và Takahashi. Tôi được một người bạn ở nước ngoài gửi cho, khi bạn tôi biết tôi đang thu thập những tư liệu xung quanh Yugioh, và bạn tôi cũng không biết được bài phỏng vấn này đã diễn ra khi nào nhưng tôi nghĩ trước khi Yugioh bắt đầu được dịch sang tiếng Anh và được phát hành ở MỹTên : Kazuki TakahashiNgày sinh: 04 tháng 10 năm 1961Nơi sinh: Tokyo, Nhật Bản Nơi làm việc đầu tiên: Tạp trí Shonen Jump . 1991Số lượng sách đã bán : 23 triệu bản trên toàn thế giới ( chưa tính lượng in lậu ở Việt Nam)

Bắt đầu sáng tác truyện tranh vào năm 1982 . Tuy vậy ông chỉ thật sự thành công và được biết đến khi sáng tác ra Yugioh, được phát hành trên tuần san Shonen Jump năm 1996 . Tinh thần cơ bản của truyện là tình bạn, những cuộc so tài, và những trận đấu , sự thành công của câu truyện đã sản sinh ra một thể loại card game được yêu thích nhất trên thế giới Yugioh! Trading Card Game.

Time : Anh bắt đầu sáng tác manga khi nào?

TAKAHASHI: Từ nhỏ tôi đã thích vẽ. Nhưng chỉ chỉ khi thời trung học tôi mới nghiêm túc với manga. Và tôi tác phầm đầu tiên của tôi ra đời cách đây 20 năm. Đó là một câu truyện hài hước về cuộc sống ở trường Trung học, và đấy là tất cả những gì tôi làm được lúc bấy giờ . Sau đó đi theo một người sáng tác vật lộn để trở thành chuyên nghiệp, nhưng thất bại . Tôi thật sự không muốn nghĩ đến việc đó nữa.

Time : Ý tưởng về Yugioh ( phiên âm từ tiếng Nhật ra nghĩ là Vua Trò Chơi) đến với anh như thế nào ?

TAKAHASHI : Tôi luôn luôn bị ám ảnh bởi những trò chơi - game. Tất nhiên là khi tôi còn là một đứa trẻ, à thậm trí đến giờ đôi khi vẫn thế ( cười ) .. tôi thích blackjack và bord game giống như Scotland Yard. Trong game, người chơi đã biến thành anh hùng. Đó là tiền đề cơ bản cho Yu-Gi-Oh. Nhân vật chính, yugi là mội chú nhóc yếu đuối và ngây ngô, nhưng trở thành một người hùng khi chơi game.

Time : ở tỏng những tập đầu tiên, Yugi đã chơi rất nhiều loại game khác nhau và thể loại cũng vô cùng đã dạng. Nhưng câu truyện chỉ thật sự được chú ý khi anh giới thiệu thể loại card game.

TAKAHASHI : Đúng vậy. Ban đầu tôi có ý định chỉ nhắc đến trò chơi đó trong một hoặc hai tập thôi. Nhưng độc giả lại quá yêu thích thể loại card game đó. Shonen Jump bắt đầu nhận được những cú điện thoại của những cậu bé muốn biết nhiều hơn về trò chơi đó --- chơi nó như thế nào --- chúng tôi có thể mua nó ở đâu . Vào thời gian đó, bạn trẻ không biết chơi card game, chúng chỉ chơi video game thôi. Nhưng một trận đấu khi ta đối mặt với một con người thì thú vị nhiều cảm xúc hơn là với một cái máy. Lúc đó tôi nhận ra rằng mình đã đánh trúng vào nhu cầu đó, vì thế tôi bắt đầu tập trung vào thể loại card game

Time: Có phải rất khó khăn tạo ra những quái vật khác nhau cho từng quân bài, mỗi quân trong số chúng đều có điểm mạnh và điểm yếu ? Tôi nghe nói anh đã tạo ra khoảng chừng 700 quân bài

TAKAHASHI : Tôi không đếm chúng, nhưng tôi nghĩ nó khoảng chứng 1000 và tất nhiên rất khó khăn. Tôi không biết phải tốn bao nhiêu thời gian với chúng. Nhưng tất cả những cậu bé đều yêu thích những con quái vật, cả tôi cũng không ngoại lệ, vì thế thật là vui khi sáng tạo ra một loại quái vật mới. Đấy là nguyên nhân tại sao tôi cố tạo ra những loại quái vật đặc chưng cho từng nhân vật một. Ví dụ như hai đối thủ không đội trời chung là Kaiba và Yugi, hai cá tính khác nhau, hai con đương khác nhau, vò thế những quân bài của họ phải thể hiện được lựa chọn của họ...

Time: Quân bài yêu thích của anh là gì

TAKAHASHI: Blue Eyes White Dragon. Đó là quân bài đầu tiên mà tôi giới thiệu, vì thế nó vô cùng có ý nghĩa

Time: Yu-Gi-Oh! đã từng bị gọi là một trò Pokemon tiếp theo. Vậy điều gì đã làm nên sự khác biệt?

TAKAHASHI: Điều đầu tiên về thể loại card game là bạn không thể chơi một mình được mà phải chơi cũng những người bạn. Đó là vì sao trò chơi ngày càng được phổ biết. khi một người nói với một người khác : hãy cùng chơi Yu-Gi-Oh. Theo dòng diễn biến của câu truyện, tôi nghĩ mọi đứa bé đều có những giác mơ về henshin --- khả năng tác động vào một cái gì đó, hoặc một ai đó . Henshin của Yugi đặt vào sự hiểu biết , hiểu biết đó tác dộng đến trò chơi, đưa cậu ta trở thành một nhà vô địch. .. và tất cả những bí ất xung quanh những quân bài và những nhân vật có tác động rất lớn. Tôi biết bọn trẻ thích như như thế...

Time : Anh có nghĩ ở Mỹ người ta cũng sẽ hưởng ứng với Yu-Gi-Oh.

TAKAHASHI : Trung tâm câu truyện là cuộc sống bình thường trong ngôi trường trung học ở Nhật Bản, vì thế tôi nghĩ họ khó lòng có thể hiểu được tất cả. Nhưng có một điều chính mà tôi muốn họ hiểu đó là , nếu ta lấy chữ Yu trong trên của Yugi, chữ Jo trong tên của Jounouchi, kết hợp làm một ta sẽ có chữ Yujo nếu dịch sang tiếng Anh có nghĩa là tình bạn. Nhưng hơn thế, nếu những chú bé có thể hiểu tinh thần đó qua câu truyện của tôi, tôi sẽ rất hạnh phúc.
 
yfm2.tk © 2016 All Rights Reserved. Shared by Duc Carter
Top